6 tác hại của nước ngọt đối với cơ thể

 

6 tác hại của nước ngọt đối với cơ thể

Uống nhiều nước ngọt là một trong những con đường ngắn nhất đẩy bạn đến bờ vực bệnh tật và cận kề cái chết. Hầu hết chúng ta đều công nhận một thực tế rằng nước ngọt có gaz không phải là một thực phẩm khoẻ mạnh. Tuy nhiên, bạn cũng có thể không biết rõ một cách đầy đủ các tác hại của nước ngọt và sự hủy diệt nó gây ra cho cơ thể chúng ta. Thiên Long sẽ giúp bạn tìm hiểu các tác hại của nước ngọt với cơ thể người.

Tác hại của nước ngọt đối với cơ thể con người

Theo nghiên cứu gần đây về nước ngọt cho thấy nếu uống thường xuyên, bạn có thể đang đưa các bệnh không mong muốn vào cơ thể, hầu hết trong số đó là đường tắt dẫn đến cái chết sớm.

Nhắc đến nước ngọt chúng ta sẽ nghĩ ngay đến đường, bạn không nên ngạc nhiên khi nghe đến đường là tác hại gây ra các rối loạn.

Nước ngọt gây tăng cân :

Bạn tiêu thụ nhiều đường dưới dạng nước ngọt có gaz, nó sẽ dẫn đến mỡ thừa trên cơ thể của bạn. Đây là loại vây quanh nội tạng (gan, thận, ruột và dạ dày), và có liên quan chặt chẽ với bệnh tiểu đường. Đáng kể nhất về mỡ nội tạng là cái bụng bự, nếu bạn nhận thấy bụng mình ngày càng phình to, bạn cần kiềm chế lượng đường hấp thụ càng sớm càng tốt.

Nước ngọt không làm bạn cảm thấy no :

Lượng đường trong nước ngọt là khoảng 50% glucose, 50% đường trái cây. Khi uống không có chất xơ từ trái cây thật, não không nhận biết được rằng cơ thể đang đưa vào đường trái cây, và như vậy việc tiêu thụ calo trở thành không kiểm soát. Có nghĩa bạn sẽ không cảm thấy no sau khi hấp thụ chúng, điều này khá nguy hiểm khi bạn uống thêm nước ngọt trong khẩu phần ăn bình thường. Các nghiên cứu cho thấy sự thiết hụt kiểm soát calo trong nước ngọt gây tăng cân và tăng BMI.

Nước ngọt tăng tốc độ lão hóa :

Tất cả mọi người có ai muốn mình mau lão hóa nhanh, nên bạn muốn trẻ mãi xin hãy đừng uống nước ngọt. triong nước ngọt có chứa nhiều axit photphoric có liên quan đến bệnh thận, giảm mật độ xương, loãng xương, và mất cơ, do nó gây nhiễu độ hấp thu canxi trong cơ thể.

Nếu chưa đủ thuyết phục bạn, theo nghiên cứu trên chuột cho thấy nếu cho chúng uống nhiều nước ngọt, cơ thể chúng chứa nồng độ phosphate cao chết sớm hơn 5 tuần so với những con chuột có nồng độ phosphate bình thường.

Uống Nước ngọt dẫn đến sự kháng insulin :

Vai trò chính của insulin trong cơ thể là hướng dẫn glucose từ máu vào tế bào một cách chính xác. Vậy kháng insulin sẽ dẫn đến các triệu chứng về chuyển hóa liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Khi bạn tiêu thụ dư đường dưới dạng nước ngọt có gaz, chính bạn đang vô tình làm cơ thể của mình buộc tuyến tụy phải tạo ra ngày càng nhiều insulin để xử lý. Dẫn đến sự kháng insulin, điều bạn không hề mong muốn bởi nó sẽ dẫn đến sự phát triển các bệnh lý tiêu cực.

Uống nhiều nước ngọt có thể góp phần gây bệnh tim :

Bệnh tim, hay các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn và mạch máu, là kẻ giết người số một ở Mỹ và trên thế giới. Các biến chứng của bệnh tim bao gồm nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ, và ngưng tim. Thói quen uống nước ngọt có thể làm tăng nguy cơ phát triển loại bệnh suy nhược này, nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ 17-21% calo từ đường có 38% nhiều khả năng chết vì bệnh tim hơn so với những người chỉ tiêu thụ 8%.. Ví dụ : một lon nước ngọt thường chứa 8,75 muỗng cà phê đường, nhiều hơn giới hạn khuyến cáo, mặc dù đây chắc chắn không phải là lượng đường duy nhất trong khẩu phần hàng ngày của bạn.

6 tác hại của nước ngọt


Đồ uống có đường làm tăng nguy cơ tiểu đường :

Như đã đề cập ở trên, tiêu thụ nước ngọt có thể dẫn đến sự đề kháng insulin, sau đó thường tiến triển đến trục trặc về chuyển hóa năng lượng. Nghiên cứu chỉ ra rằng uống từ một đến hai đồ uống có đường mỗi ngày tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 26%, so với những người uống một lần mỗi tháng. Uống một lần mỗi ngày làm tăng nguy cơ 15%.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỪ BỎ THÓI QUEN UỐNG NƯỚC NGỌT ?

Dưới đây là một số gợi ý để từ bỏ thói quen của bạn và giảm nguy cơ bị các tác hại tiêu cực ở trên:

Tìm kiếm những lựa chọn thay thế: 

Thay vì nước ngọt, hãy tìm kiếm những thức uống lành mạnh hơn như nước khoáng, nước tinh khiết, trà thảo mộc, nước trái cây ép nguyên chất (ít đường), sinh tố trái cây, v.v. Ban đầu, bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc trái cây tươi để tăng thêm hương vị cho những thức uống này.

Thay đổi thói quen:

Thay đổi thói quen uống nước ngọt, bạn nên, dừng ngay việc uống nước ngọt. Thay vào đó bạn hãy tập thể dục và uống nước khoáng Lavie để giảm cảm giác thèm nước ngọt có gaz. Khi bạn khát nước, chỉ việc bạn uống ngay 1 cốc nước khoáng Lavie lạnh.

Thay thế đồ uống yêu thích, hãy thử thay thế nước ngọt bằng một thức uống khác không chứa đường hay chất làm ngọt nhân tạo. Ví dụ như bạn hãy lên google tìm đại lý nước quận 8 để thay thế nước ngọt có gaz. Bạn có cho rằng mình nghiện nước ngọt? Hãy cùng thảo luận chia sẻ kinh nghiệm và cảm nghĩ bằng cách để lại bình luận bên dưới và tôi sẽ trả lời!

tin-tuc

Nhận xét

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
nuocsuoiviet nuocsuoiviet nuocsuoiviet
Flash Sale Danh mục Liên hệ Giỏ hàng